วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

 น้ำมันมะกอก เคล็ดลับ ผมสวย สองพันปี


………หนึ่งในเคล็ดลับความงามของพระนางคลีโอพัตรา ที่เล่าขานต่อกันมาจนบัดนี้ก็คือ “น้ำมันมะกอก” เพราะอุดมด้วยวิตามิน Bและวิตามิน E ที่ช่วยบำรุงผมสวยได้อย่างเห็นผล อีกทั้งโมเลกุลของน้ำมันมะกอกยังใกล้เคียงกับน้ำมันตามธรรมชาติซึมซาบง่าย ช่วยบำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื่น แข็งแรง จึงมีการนำน้ำมันมะกอกมาใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมอย่างแพร่หลาย



………น้ำมันที่ดีต่อเส้นผมมากที่สุดคือ Olive Virgin Oil หรือน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ ที่คั้นจากผลสดๆโดยไม่ผ่านความร้อน ซึ่งคงคุณค่าความสดใหม่ของวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระไว้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะ Hydroxytyrosol ที่ป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระของเคราตินหรือโปรตีนที่คอยปกป้องเส้นผมได้เป็นอย่างดี เส้นผมจึงแข็งแรง ไม่เปราะหรือขาดง่าย

1.Honey & Olive Virgin Oil
นำน้ำผึ้ง 2 ถ้วยตวง ผสมกับน้ำมะกอก1/4ถ้วยตวง แล้วแบ่งส่วนหนึ่งมาชโลมผมให้ทั่ว เน้นบริเวณปลายผมเป็นพิเศษ จากนั้นคลุมผมด้วยหมวดอบไอน้ำทิ้งไว้สัก 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง แล้วค่อยสระผมตามปกติ ส่วนที่เหลือแช่ตู้เย็นไว้ใช้ได้อีก

2.Olive Oil Wrap
*อุ่นน้ำมันมะกอก 2 ช้อนชาในไมโครเวฟ ทดสอบอุณหภูมิพออุ่นๆแต่ไม่ถึงกับร้อน
*ใช้น้ำมันมะกอกอุ่นๆ นวดหนังศีรษะเป็นวงกลมให้ทั่วอย่างเบามือ จากนั้นจึงนำน้ำมันที่เหลือนวดเส้นผมจากโคลนจรดปลาย
*นำผ้าขนหนูไปชุบน้ำอุ่น บิดพอหมาดแล้วเอามาพันศีรษะ ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วจึงสระผมตามปกติ

3.Twin “Mask”
สูตรนี้ผสานคุณค่าวิตามินบีแบบคูณสอง ด้วยการนำกล้วยหอม 1 ผล มาบดผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ(สำหรับสาวผมสั้นลดกล้วยและน้ำผึ้งลงครึ่งหนึ่ง) นำมามาสก์ผมให้ทั่วตั้งแต่โคนจดปลาย ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วสระผมตามปกติ

………นอกจากใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอกแล้ว ในวันว่างเรายังทำทรีตเม้นต์น้ำมันมะกอกให้ดูแลเส้นผมเป็นพิเศษด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ลองเลือกสูตรที่ถูกใจคุณดูนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น